Riccardo Calafiori – Trung Vệ Thủ Lĩnh Mới Của Đội Bóng Thiên Thanh

Riccardo Calafiori ở thị trường chuyển nhượng Hè vừa qua đã khiến nhiều người hâm mộ Arsenal phấn khích. Bởi lẽ sau một mùa giải thi đấu thăng hoa tại Bologna, anh đã chuyển đến Emirates với chỉ hơn 40 triệu Euro. Cùng LuongSonTV tìm hiểu thêm về hậu vệ người Ý này qua bài viết sau nhé.

Riccardo Calafiori là ai bạn đã biết?

Được sinh ra tại Ý vào ngày 19/5/2002, Riccardo Calafiori có một tuổi thơ khá yên bình trong một gia đình bình thường. Với niềm đam mê bóng đá mãnh liệt, cậu bé này đã từng bước thăng tiến và có bản hợp đồng đầu tiên cùng đội trẻ của AS Roma vào năm 2018. Sau 4 năm chinh chiến tương đối tốt tại đội bóng màu áo bã trầu và được cho mượn tại Genoa, anh chính thức chuyển đến Basel.

Riccardo Calafiori đã rất thăng hoa trong màu áo Bologna
Riccardo Calafiori đã rất thăng hoa trong màu áo Bologna

Sau 1 mùa giải thi đấu ấn tượng, anh quay trở về Ý và có màn trở lại cực kỳ thăng hoa cùng Bologna. Cầu thủ này chính là nhân tố chính giúp cho đội bóng giành được top 4 Serie A mùa 23/24. Xuyên suốt mùa giải năm đó, Riccardo luôn là cái tên có số điểm trung bình thuộc hàng cao nhất giải đấu.

Từ đó, anh ghi dấu ấn đậm nét trong mắt HLV Mikel Arteta của Arsenal. Cuối cùng, thương vụ hoàn tất với giá trị 45 triệu Euro và đội chủ sân Emirates đã nâng cấp cho hàng thủ của mình thành công. Hiện tại, anh vẫn đang trong giai đoạn làm quen với Ngoại Hạng Anh nên chưa có lần ra sân chính thức nào.

Riccardo Calafiori có gì đặc biệt?

Thi đấu ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ trái tùy sắp xếp của HLV nhưng tuyển thủ người Ý thường có xu hướng dâng cao để hỗ trợ tấn công. Đây là điểm đặc biệt phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng của Arteta nhưng nếu không sử dụng tốt, chúng có thể trở thành một con dao hai lưỡi. Cùng điểm qua một số ưu điểm của cầu thủ này ở phần tiếp theo nhé.

Kỹ năng

Có thể nói, Riccardo Calafiori cực mạnh ở khả năng đánh chặn và thu hồi bóng. Cùng thể hình tốt, anh đảm bảo tỷ lệ thắng không chiến rất cao. Điều này bổ sung thêm chất thép cho một hàng hậu vệ tương đối thiếu chắc chắn trong những tình huống bị đánh vỗ mặt của Arsenal.

Nên biết rằng với HLV Arteta, ông cần một hậu vệ có khả năng phòng ngự từ xa và Riccardo làm tốt điều đó. Mặt khác, lối chơi không ngại tranh chấp khiến cho tuyển thủ này trở nên vô cùng nguy hiểm với các tiền đạo đối phương. Ngoài ra thì có một điều giúp cho Calafiori trở nên đặc biệt chính là anh rất thường xuyên dâng lên vị trí của các tiền vệ.

Khả năng đánh chặn, thu bóng là thương hiệu của Riccardo Calafiori
Khả năng đánh chặn, thu bóng là thương hiệu của Riccardo Calafiori

Các đường lên bóng, xộc thẳng vào khu vực vòng cấm đối thủ hay những đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội làm rõ nét nhãn quan cực tốt mà anh chàng sở hữu. Đây là điểm giúp cho anh được so sánh với huyền thoại Paolo Maldini. Chắc chắn dưới bàn tay của Arteta, tuyển thủ này sẽ càng phát triển nhanh hơn rất nhiều.

Thể hình

Sở hữu chiều cao 1m88 và cân nặng lý tưởng giúp cho Riccardo Calafiori đảm bảo cả tốc độ, khả năng tì đè và không chiến. Nên biết rằng chiều cao của anh còn trở thành thứ vũ khí chết người trong những pha đá phạt góc hoặc phạt trực tiếp của toàn đội. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện, anh chàng sẽ càng đóng góp nhiều hơn nữa cho cả CLB và tuyển quốc gia.

Tố chất thủ lĩnh của Riccardo Calafiori

Đây chính là điều giúp cho tuyển thủ này trở thành tương lai của tuyển quốc gia Italia. Tại Euro 2024 vừa qua, khi đội nhà gặp khó khăn, anh luôn là người xốc lại tinh thần các đồng đội. Bên canh đó, dù chỉ mới 22 tuổi nhưng đây lại là người thường xuyên đưa ra các quyết định trên sân cho các tiền bối.

Tất nhiên, ở Arsenal thì tố chất này sẽ bị giảm đi ít nhiều khi người đeo băng thủ quân là Odegaard. Nhưng tại Ý, hàng chục năm sau thế hệ vàng của họ thì đến nay mới có một cầu thủ đặc biệt và tạo ra sức ép lên đối thủ như vậy.

Những thông tin cần biết về Riccardo Calafiori

Tài năng là vậy nhưng tuyển thủ của Arsenal vẫn có một điểm yếu chí mạng chính là việc anh mẫn cảm với chấn thương. Nên nhớ rằng năm 16 tuổi, nếu không có quyết tâm và đam mê mạnh mẽ thì có lẽ cầu thủ này đã nghỉ hưu sớm sau 1 pha chấn thương gối cực nặng. Đó là năm mà Riccardo đã đứt tất cả dây chằng khi chạm trán Plzen và phải nghỉ dưỡng thương hơn 1 năm.

Chấn thương kinh hoàng năm 16 tuổi vẫn không thể ngăn cản anh
Chấn thương kinh hoàng năm 16 tuổi vẫn không thể ngăn cản anh

Bằng sự quyết tâm, anh đã quay trở lại mạnh mẽ vào tháng 9 năm 2019. Dù liên tiếp có những kết quả cực tốt nhưng ai cũng biết rằng cầu thủ này luôn phải làm bạn với giường bệnh. Điều này dễ hiểu khi vết thương cũ đã để lại vết tì trên đầu gối phải của tuyển thủ 22 tuổi này.

Vừa qua, Riccardo Calafiori đã có 2 lần ra sân cho Arsenal từ băng ghế dự bị. Tuy chưa có màn trình diễn nào quá nổi bật nhưng đây là điều dễ hiểu khi anh cần 1 khoảng thời gian để làm quen với nhịp độ thi đấu cực cao tại Anh. Hy vọng rằng trong tay Arteta, thủ lĩnh mới của tuyển Ý sẽ bộc lộ được tất cả phẩm chất và tài năng.

Lời kết

Qua bài viết trên, LuongSonTV đã mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin về Riccardo Calafiori. Tuy chưa có đóng góp nào cho đội chủ sân Emirates nhưng tương lai của anh vẫn được tin tưởng sẽ rất tươi sáng. Bởi ai cũng biết rằng trần tiềm năng cầu thủ này sở hữu rất cao nếu anh tập luyện và tránh được các chấn thương.

Trả lời