Đội Hình Lazio 2024 | Khát Vọng Phục Hưng Dưới Thời Marco Baroni

Sau một mùa giải đáng thất vọng, đội hình Lazio đã quyết tâm thay đổi để trở lại. Sự ra đi của những trụ cột như cùng việc xuất hiện của HLV mới Marco Baroni đánh dấu một chương mới trong lịch sử đội bóng. Hãy cùng tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết được chia sẻ bởi LuongSonTV sau đây!

Đội hình Lazio – Những nét tổng quan 

Sau một mùa giải đáng thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 Serie A, đội hình Lazio bước vào mùa giải 2024-2025 với quyết tâm phục hưng mạnh mẽ. Việc thay đổi trên băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của Marco Baroni cùng một số điều chỉnh hứa hẹn sẽ mang đến diện mạo mới cho đội bóng thủ đô. Việc chia tay HLV Maurizio Sarri sau hai mùa giải gắn bó là hệ quả tất yếu sau thành tích bết bát của CLB này. 

Đội hình Lazio - tìm kiếm sự mới mẻ
Đội hình Lazio – tìm kiếm sự mới mẻ

Dù đã giúp đội bóng giành vé dự Europa League ở mùa giải đầu tiên, nhưng triết lý “Sarri-ball” không mang lại tính ổn định cũng như hiệu quả như kỳ vọng. Marco Baroni, cựu HLV của Hellas Verona, được bổ nhiệm với kỳ vọng sẽ thổi luồng sinh khí mới vào lối chơi. Mang đến tính mạnh mẽ, tốc độ đồng thời quyết liệt hơn cho Lazio.

Đội hình Lazio ở mùa giải 2024 – 2025

Đại bàng trắng bước vào mùa giải mới với diện mạo lột xác sau sự ra đi của nhiều trụ cột cùng việc xuất hiện của HLV Marco Baroni. Cùng điểm qua lực lượng chi tiết của đội bóng thủ đô ở từng vị trí.

Vị trí thủ môn 

Vị trí người gác đền vẫn là điểm sáng trong đội hình Lazio với sự hiện diện của Ivan Provedel. Thủ thành người Italia đã thể hiện phong độ ấn tượng trong mùa giải trước và xứng đáng là lựa chọn số 1. Christos Mandas sẽ cạnh tranh vị trí dự bị với Marius Adamon

  • Thủ môn: Ivan Provedel, Christos Mandas, Alessio Furlanetto. 

Hàng hậu vệ 

Hàng phòng ngự đội bóng thủ đô mùa giải 2024-2025 được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Bộ đôi trung vệ Alessio Romagnoli và Mario Gila Fentes hứa hẹn sẽ là chốt chặn đáng tin cậy với tình huống của Romagnoli cùng tốc độ cùng phong cách thi đấu quyết liệt đến từ Gila. 

Ở hai cánh, Elseid Hysaj cùng Adam Marusic sẽ cạnh tranh vị trí hậu vệ phải, trong khi Manuel Lazzari và Luca Pellegrini cùng việc bổ sung từ Nuno Tavares là những lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Đại bàng trắng vẫn cần cải thiện tính ổn định hay khả năng chống bóng bổng.

  • Hậu vệ: Nuno Tavares, Alessio Romagnoli, Luca Pellegrini, Elseid Hysaj, Manuel Lazzari, Adam Marusic, Samuel Gigot, Mario Gila Fuentes, Patric.
Đội hình Lazio và những thay đổi ở vị trí hậu vệ
Đội hình Lazio và những thay đổi ở vị trí hậu vệ

Hàng tiền vệ 

Sự ra đi của Sergej Milinkovic-Savic để lại một khoảng trống lớn nơi hàng tiền vệ Đại bàng trắng. Tiền vệ người Serbia là trụ cột không thể thay thế trong nhiều mùa giải qua, góp phần quan trọng vào cả tấn công lẫn phòng ngự. Nhiệm vụ của HLV Marco Baroni là phải tìm ra giải pháp để lấp đầy khoảng trống này và xây dựng một hàng tiền vệ vẫn đảm bảo được tính cân bằng.

Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên, chúng ta đang thấy HLV Marco Baroni đang sử dụng bộ ba Matias Vecino, Matteo Guendouzi và Fisayo Dele-Bashiru ở vị trí tiền vệ trung tâm. Bên cạnh đó, đội hình Lazio còn có những lựa chọn khác cho hàng tiền vệ như: Nicolo Rovella, Toma Basic hay Andre Anderson. 

  • Tiền vệ: Matteo Guendouzi, Matias Vecino, Nicolo Rovella, Toma Basic, Gaetano Castrovilli, Fisayo Dele-Bashiru, Tijjani Noslin, Jean-Daniel Akpa Akpro, Andre Anderson, Cristobal Munoz, Filipe Bordon. 

Hàng tiền đạo 

Bước sang mùa giải mới, hàng công đội hình Lazio sẽ vận hành với một bộ mặt hoàn toàn khác. Castellanos được kỳ vọng sẽ gánh vác trọng trách ghi bàn. Anh sẽ sát cánh cùng Mattia Zaccagni, tân đội trưởng của Đại bàng trắng. Sự kết hợp giữa sức trẻ và khả năng săn bàn của Castellanos cùng tốc độ cùng yếu tố tinh quái của Zaccagni hứa hẹn sẽ tạo nên một cặp đôi tấn công đáng gờm. 

Castellanos là cái tên được kỳ vọng ở hàng tiền đạo Lazio
Castellanos là cái tên được kỳ vọng ở hàng tiền đạo Lazio

Bên cạnh đó, những tân binh Loum Tchaouna và Tijjani Noslin cũng sẽ cạnh tranh suất đá chính, mang đến thêm tính đa dạng cũng như cạnh tranh cho hàng công Lazio. Thay đổi này đánh dấu một chương mới trong lịch sử đội bóng. HLV Baroni sẽ phải khéo léo trong việc kết hợp các cầu thủ đồng thời xây dựng lối chơi phù hợp để tận dụng tối đa tiềm năng của hàng tấn công mới.

  • Tiền đạo: Boulaya Dia, Valentin Castellanos, Pedro, Mattia Zaccagni, Gustav Isaksen, Loum Tchaouna, Diego Gonzalez. 

Đánh giá đội hình Lazio 

Lazio bước vào mùa giải mới với nhiều thay đổi, đáng chú ý là sự ra đi của Immobile cùng việc xuất hiện của HLV Baroni. Điểm mạnh của đội hình Lazio nằm ở tinh thần quyết tâm, tính cơ động ở tuyến giữa với bộ ba Vecino – Guendouzi – Dele-Bashiru.

Bên cạnh đó tốc độ trên hàng công cũng kinh nghiệm của HLV Baroni cũng rất quan trọn. Tuy nhiên, việc thay thế các trụ cột trước đây đang là bài toán khó. Mục tiêu top 4 là thách thức lớn, nhưng với quyết tâm, đội chủ sân Olimpico hoàn toàn có thể hy vọng vào một mùa giải thành công.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về đội hình Lazio ở mùa giải 2024 – 2025. Fan hâm mộ đừng quên truy cập LuongSonTV hàng ngày để hòa mình cùng nhịp sống sôi động của trái bóng tròn.

Trả lời